Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

52 người phải cách ly do tiếp xúc bệnh nhân Covid-19

Mối liên hệ giữa 53 ca nhiễm nCoV tại Việt Nam. Đồ họa: Tiến Thành.

Mối liên hệ giữa 53 ca nhiễm nCoV tại Việt Nam. Đồ họa: Tiến Thành.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An , cho biết đã đưa 11 người dân vào các khu cách ly tập trung để giám sát sức khỏe trong 14 ngày. Họ đi trên chuyến bay với " bệnh nhân 51 " trên chuyến bay từ Qatar đến Hà Nội sáng 13/3.

11 người ở Nghệ An ngồi khoang phổ thông, không cùng khoang với người bệnh. "Hiện sức khỏe của họ đều bình thường, thời gian tới nếu những người này có biểu hiện ho, sốt thì sẽ phải lấy mẫu phẩm để xét nghiệm nCoV", ông Định nói và cho biết với người đã tiếp xúc những trường hợp phải cách ly này được hướng dẫn tự giám sát sức khỏe tại nhà.

Tại Hà Tĩnh , nhà chức trách đang cách ly 4 người đàn ông đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân 51", sức khỏe của họ bình thường. Trong đó, hai người quê huyện dịch công chứng Cẩm Xuyên đang ở Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên. Hai trường hợp ở huyện Kỳ Anh đã tiếp xúc gần với 14 người khác, tất cả đang được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Nghệ An và Hà Tĩnh đang cách ly tại nhà và tại nơi lưu trú gần 2.000 trường hợp, chủ yếu trở về từ các vùng dịch.

Khu phố Tây nơi bệnh nhân 49 và vợ đi bộ khi đến Huế . Ảnh: VT.

Một khách sạn ở khu phố Tây, tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi vợ chồng du khách Anh đi bộ, được quây rào. Ảnh: VT.

Tại Thừa Thiên Huế , nhà chức trách đã cách ly 14 du khách nước ngoài và 23 người Việt Nam do tiếp xúc gần với " bệnh nhân 49 " và "bệnh nhân 30" tại trường Quân sự tỉnh và khu resort Sun & Sea.

Hai người bệnh là vợ chồng, từng đi chuyến bay VN54 từ Anh trở về Việt Nam sáng 2/3. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, họ đã tham quan nhiều nơi ở thủ đô. Ngày 5/3, họ đi Hải Phòng, lên tàu thăm đảo Cát Bà. Chuyến tàu chở 27 du khách và 22 nhân viên phục vụ.

Chiều 6/3, vợ chồng du khách Anh đi chuyến bay VN1547 đến Huế và lưu trú tại khách sạn Moon Light trên đường Phạm Ngũ Lão ở phường Phú Hội, TP Huế. Sau khi nhận phòng, họ đi dạo khu phố Tây rồi ăn tối ở nhà hàng Elegant ở đường Võ Thị Sáu, quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi.

Sáng 7/3, hai du khách Anh được cách ly ở khách sạn Moon Light sau khi "bệnh nhân 17" được phát hiện nhiễm nCoV. Một ngày sau, người vợ xét nghiệm cho kết quả dương tính, trở thành "bệnh nhân 30". Người chồng được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và đến 13/3 cũng dương tính với nCoV.

Đến chiều 14/3, Việt Nam ghi nhận 53 ca nhiễm nCoV, trong đó 37 ca nhiễm mới, 16 ca đã chữa khỏi.

Đức Hùng - Nguyễn Hải - Võ Thạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét